Sunday, March 16, 2014

CHẢ TRỨNG HẤP



Mỗi khi ăn cơm tấm , món chả trứng và bì là 2 món mình ít thích nhất , chỉ cần dĩa cơm có nhiều thịt sườn và nhiều mỡ hành là mình ưng ý lắm rồi , nhưng Anh thì khác .  Bạn bè thân thiết của mình ai cũng đều biết Anh phải ăn đồ mềm ,  cho nên ăn cơm tấm có chả chả trứng là Anh thích.

Chị Loan cho mình một ít bì tươi mà chị đã trộn sẵng rất ngon,  mình tính ăn cơm bì sườn cho lẹ nhưng biết nếu có thêm chả trứng thì Anh sẽ khoái lắm đây nên món chả trứng ra đời . 


Món chả trứng này rất dễ làm , căn bản chỉ cần trộn thịt xay với hành tỏi băm - hành tây xắt nhuyễn - bún tàu ngâm mềm cắt ngắn - nấm mèo ngâm  mềm cắt sợi  - trứng - gia vị thông thường là có món chả trứng ngon lành .

Mình làm chả trứng ( và những món ăn khác có sử dụng nấm mèo)  ít khi bỏ nấm mèo vì từ ngày biết nấm mèo có cái tên là black fungus tự nhiên mình thấy ghê ghê sao đó hì hì ! 

Lần này làm chả trứng , mình điệu điệu đem bỏ vào khuôn thủy tinh hình trái tim cho nó dễ thương . Đến lúc hấp xong , để nguội lấy ra thì nó dính quá làm mình sợ nó bể nên cứ xiên chỗ này chút , chỗ kia chút ... cuối cùng thì cũng xong .


Bên này , mình thấy ít nhà nào ăn cơm gạo tấm khi làm món cơm tấm , đa số làm bằng cơm thường . Nghĩ cũng chẳng có gì lạ , gạo tấm thì lâu lâu mới ăn , chẳng lẽ làm 1 bữa cơm tấm mà rinh bao gạo tấm 25lbs về nhà , đến khi nào mới ăn cho hết . Ăn cơm thường cũng ngon chán . 


Cơm bữa nay có đầy đủ bì - chả trứng - sườn - ốp la nên rất hấp dẫn . Có điều vì trời cũng đã chiều nên lười quá , hết  hứng thú chụp choẹt gì nữa , dọn lên bàn cho Anh và em mỗi người 1 dĩa vừa ngon vừa khỏe ru 

.