Tuesday, September 29, 2015

CHUYỆN VUI VUI MÙA TRUNG THU


Trước Trung Thu mấy tuần , chị Mai nói với em sẽ làm ít bánh TT gửi em ăn cho vui , em nghe vậy khoái quá nên chịu liền , đã vậy còn nói em chỉ ăn bánh TT nhân đậu xanh với 2 - 3 trứng thôi , em ko thích ăn thập cẩm . Nghe vậy chị nói ngay " em gái ơi , năm nay chị chỉ làm nhân thập cẩm thôi chứ năm ngoái chị làm nhân đậu xanh , chị sên nhân mà ngủ gục luôn nên chị oải quá , nhất định không làm đậu xanh nữa " .
Em nghe vậy cười ha ha nói hèn chi năm nào bạn Bông cũng chỉ cho em có 2 cái đậu xanh , còn lại toàn là thập cẩm không . Rồi chị có dặn thêm là chị sẽ gửi bánh sau TT chứ không gửi trước được . Cái này thì em hiểu , chị vừa đi làm vừa bày cái món này thì rảnh rang mới lạ . Cho em là em vui lắm luôn rồi !
Hôm qua chị nhắn cho em 


Và đúng như chị nói , sáng nay em đang loay hoay gấp áo quần trong phòng thì Anh đưa vào cho em 1 cái hộp , em biết ngay là quà chị Mai , em nói với Anh rằng chị Mai gửi bánh TT cho em đó . Anh cầm hộp lắc lắc nói sao nhẹ vậy , em cầm hộp lắc thì thấy nhẹ thật . Đang bận tay nên nhờ Anh khui ra dùm , Anh trở vào phòng mà cái mặt ngó rất tức cười bảo " Em , cái này đâu phải bánh TT " . Đến phiên em mở to mắt nhìn hộp đựng thứ này


Một đĩa game mới toanh có kèm theo hóa đơn trị giá $43 và 1 mẫu giấy có dòng chữ của chị . Ta nói đọc xong thì lúc này em mới rũ ra cười , thấy em cười Anh mới ngó tờ giấy và cũng cười theo . Em nghĩ chắc chị bỏ lộn rồi nên nhắn tin cho chị gọi lại .


 Lúc chị gọi lại thì em ghẹo chị , nói bánh cứng quá em ăn không được . Chị ngạc nhiên hỏi " Ủa vậy hả ! mà nhân bánh cứng hay vỏ bánh cứng " . Em nghĩ đến cái đĩa game thì tức cười quá nên nói chị không có gửi bánh , chị gửi lộn cái Xbox game . Nếu như bỏ lộn chị sẽ biết ngay nhưng đằng này khi nghe em nói chị như chẳng hiểu em đang nói đến chuyện gì , em lập lại lần nữa và hỏi chị gửi lộn cái đĩa game qua cho em hả thì lúc này chị mới thảng thốt nói không có và khẳng định nhà chị ko có cái đĩa game nào để gửi cho ai cả . Em hỏi có khi nào chị nhờ xã bỏ đồ thì lộn không , chị nói chính tay chị bỏ từng cái bánh vào hộp và đi gửi cho bạn bè . Em hỏi chị vậy cái đĩa game ở đâu ra chị cười ha ha nói không biết . Rồi 2 chị em cứ vậy mà cười ...

Thật sự bánh mất đến giờ chưa rõ nguyên do nhưng em tiếc công chị làm , thương chị nghĩ đến em ... Lúc chiều ghé nhà chị Loan chơi , em kể chị nghe thì chị nói có thể do bưu điện họ mở ra và check 2 hộp đồ cùng lúc , nhưng sau đó lại để râu ông này cắm cằm bà kia nên mới ra như vậy . Chị Loan giải thích vậy cũng có phần hợp lý là vì lúc nói chuyện với chị Mai , chị có nói bánh chị đựng trong bao ziplock từng cái cho sạch , hộp đựng bánh TT là hộp của bưu điện , có dán keo sẵng nên chỉ cầm gấp cái nắp hộp là nó dính chặt . Hộp bánh em nhận đầy đủ tên tuổi chị ghi nhưng 2 bên mép hộp có dán băng keo bản to , chứng tỏ là hộp đã được khui . Có điều như những lần em nhận đồ gửi về , nếu như nhân viên bưu điện khui thùng kiểm tra họ sẽ dán băng keo của bưu điện và dán giấy lên báo cho mình biết họ đã khui thùng . Còn đằng này ... 

Rồi em nghĩ đến người lạc đồ với em , lúc mở ra có mấy cái bánh lạ hoắc chắc họ hét lên quá ! Không hiểu cái người kia gửi cái quái gì đây ha ha ! 

Cuối cùng em vẫn muốn nói lời cảm ơn chị thật nhiều... và nhất định mùa TT sau chị lại cho em bánh nữa nha , nhưng để đền cho em không được thưởng thức bánh mùa này , chị  cho em 1 cái bánh TT nhân đậu xanh đặc biệt 5 trứng được không !? há há há !