Thursday, September 8, 2016

QUÀ BẤT NGỜ CỦA CHỊ




Có một ngày Anh và em rời nhà đi công chuyện ở Baton Rouge , cách nhà khoảng hơn tiếng lái xe . Đi được gần 20 phút mới phát hiện cả 2 vợ chồng không mang theo phone . Nhưng giờ mà quành lai thì mất thêm nhiều thời gian . Anh hỏi em không có phone chịu nổi không , em cười cười gật đầu thì Anh tiếp " Nhớ là em đồng ý đó , chứ đừng có nửa đường rồi than em không có game chơi ... " Em cười hì hì !

Anh và em đã tính là sẽ ở đó đén chiều mới về nên cả 2 ăn trưa ở đó luôn . Đúng thiệt là không có phone nó thiếu thốn làm sao đó , rảnh chút như thói quen đưa tay thò vào túi tìm tìm , mới nhớ là không có , vậy là tiu nghỉu .

Chiều xong việc về đến nhà thì thấy tấm ván gỗ nhỏ để bên hông nhà di chuyển nằm kiểu khác . Miếng gỗ này hồi trước mang ra lót để chụp hình đồ ăn , vài lần cứ mang ra vô thấy mất công quá nên để đó luôn cho tiện . Có một lần đồ em mua giao đến mà em không có ở nhà , vậy là người giao đồ để bên gần cửa và lấy miếng ván che lại . Mà làm như có một người đó giao hay sao đó mà sau này đồ gửi về nhà mà không có ai là họ cứ để ngay cửa và lấy miếng ván che lại . 



Lần này nhìn miếng ván em hơi ngờ ngợ là vì em không có mua đồ gì để gửi về nhà , em lấy miếng ván ra thì thấy một hộp quà với tên người gửi là chị , em càng ngạc nhiên hơn . Thường chị hay em mà gửi gì cho nhau là hay hú hét nhau biết trước , giờ cái này là gì mà cầm nặng nặng tay vậy ta hihi !

Vô nhà là lập tức mở ra liền , ta nói em không tin vào mắt mình , là Bánh Trung Thu chị làm . Em hét lên khoái chí gọi Anh um sùm , em cười ha ha vui sướng vì không nghĩ chị lại gửi bánh trung thu cho em . Bị em nhớ năm ngoái chị làm bánh rất rầm rộ nhưng chị hỏng có cho em cái nào hết , em có ăn vạ thì chị nói đâu có nghĩ em thích ăn bánh ngọt nên chị mới không gửi đó chứ . Không nhớ là lúc đó chị có hứa năm nay cho em hay không nhưng em thì quên mất rồi hi hi !



Chị bỏ vào hộp y như tiệm , nhưng có điều từng cái bánh được chị bọc lại thật cẩn thận - thật ngay ngắn , nhìn rất sạch sẽ . Em cảm nhận được tình cảm chị dành cho em ra sao ...
Em chạy vào phòng lấy phone và ta nói thấy missed call của chị quá trời . Vừa lúc đó Anh cũng vào phòng nói chị Danh có gọi cho Anh . Vậy là gọi em không được chị gọi cho Anh , mà Anhvaem chẳng ai nhận phone . Bụng 2 đứa đang đói , chuẩn bị ra ngoài ăn nữa nên em ra xe gọi lại chị cho tiện .

Lòng nghĩ thầm chắc chị bực mình lắm hi hi , ai dè chị chỉ hỏi làm gì mà gọi không được , chị nói tui sợ bánh hư nên gửi một ngày là tới cho nó ai dè nó không ở nhà , tui gọi , tui nhắn quá trời . Hộp bánh nằm phơi cả ngày chắc hư mất rồi , bỏ đi thôi chứ ăn vào có gì nguy hiểm lắm . Em nói chị em hửi thử thấy thơm chứ không có mùi , để em đi ăn tối về rồi em ăn thử bánh sẽ cho chị ha .

Sau khi ăn tối xong về nhà em pha trà và co bánh ra dĩa , tính là để ăn thử chút cho biết rồi nói chị cho chị yên tâm , ai ngờ thấy bánh xinh xắn dễ thương quá nên ngưng ăn thử , bày ra dĩa chụp hình luôn .
Bên này em chụp bên kia chị nhắn " sao rồi ? ăn chưa ? còn ăn được không hay hư rồi ? " em nhắn trả lời rồi chụp tiếp thì chị lại nhắn " làm gì lâu vậy , có ăn thử không mà lâu vậy , nó làm tui hồi hộp quá " ( hi hi )



Em chụp choẹt xong xuôi mới gọi Anh ra thử bánh . Ùm cái bánh nhân trà xanh trước vì bạn ấy có màu xanh rêu đậm mịn màng quyến rũ . Cắn cái nhâm nhi rồi Anhvaem đưa mắt nhìn nhau , Anh hỏi em thấy sao thì em cười hì hì lắc đầu nói ăn nó sao sao đó , Anh cũng đồng ý vậy . Theo cảm nhận cá nhân em thì Anhvaem không quen ăn vị trà xanh , nó có mùi lạ và vị chát chát ăn không quen . Mà hồi đó em cũng đã thử qua bánh - kẹo - sinh tố ...có vị trá xanh , em cũng đều không ăn được .

Nhấp vài ngụm trà xong Anhvaem ùm qua bánh đậu xanh , chẳng nói chẳng rằng cứ gật gù gật gù và thử xong một cái đậu xanh . Ta nói đậu xanh ngon ơi là ngon , nhân dẻo - mềm - mịn - mượt , trứng muối béo béo không mặn , mùi thơm nhẹ nhàng nhưng với khẩu vị của Anhvaem thì ngọt thêm chút nữa là uống trà nhân nhẩn đắng đã luôn . Anh nói " em , bánh này ngon , bánh kia kỳ " Em cười hì hì gật đầu . Quay qua quay lại , Anhvaem dứt láng cái còn lại luôn ( em ăn nhiều hơn Anh ) . Tía má ơi ăn thử gì ở đây , ăn thiệt - ăn như heo luôn đó chớ ! ngon và đã cái miệng ... hi hi !



Vậy là em lại chat với chị ... rồi cuối cùng chốt lại chị nói " Mấy bạn quen của chị ai cũng thích trà xanh  , có mỗi em là không ăn được . Mà tui cũng nghi nó ăn không được trà xanh nhưng không gửi thì sợ nó thấy người khác có nó lại ấm ức " Em cười ha ha !

Chi ơi ! ngon lắm chị ! em rất thích bánh trung thu đậu xanh ! Anhvaem cảm ơn chị lia lịa ! Thương chị làm cực lại còn gói ghém cẩn thận kỹ lưỡng và gửi nhanh nữa ! Em hứa năm sau em sẽ không để chị " vất vả " gửi nữa mà em sẽ phi thẳng sang nhà chị em lấy tại lò luôn cho nó tươi ! haha !
Hun chị chụt ... chụttttttt ...