Saturday, December 22, 2012

CƠM CHIÊN THÁI




Món này mình làm theo bên nhà của Mắt Tròn Xoe còn gọi là Bé 2 . Mình và bé 2 giống nhau ở nhiều thứ lắm ! mà giống rõ rệt hơn hết là thích ăn thịt và ghét ăn cá . . Hễ món nào bé 2 làm ra mà mình theo thì i như rằng mình rất thích ăn và ăn nhiều là đằng khác ( dù bình thường cũng chả có ăn ít miếng nào )

Món này mình thiếu xoài xanh , đi hết chợ Vn gần nhà mà ko đào đâu ra được 1 trái xoài xanh trong khi xoài chín thì chất đống từng thùng . Rồi có 1 băn khoăn nhỏ là món này chiên cơm với mắm tôm nên ko biết Anh có chịu ăn hay không . Vậy là mình sơ chế sẵng 1 món khác hòng khi Anh ko chịu ăn thì mình có mà thế .

Đây là nguyên vật liệu đã chế biến xong , riêng cơm thì mình cho mắm tôm vào trộn chung luôn cho đều rồi phi tỏi cho thơm mới cho cơm vào chiên để giảm bớt mùi . . Với lại mình nói thêm chút là khi nêm gia vị phải cẩn thận vì nếu ko sẽ dễ bị mặn ( mắm tôm + thịt đã có vị sẵng )và cho thêm tí hành vào để chụp hình cho lè lẹt chút ! he he !


Sau khi chiên cơm và hoàn tất xong thì mình thèm quá , lấy cái muỗng múc ăn thử thì trùi ui nó ngon quá đi ! cơm mềm thoang thoảng mùi mắm tôm + tỏi mới hấp dẫn làm sao , béo ngon của thịt, thơm của trứng - giòn giòn của cà rốt + dưa leo , và cuối cùng là cay của ớt đẩy cho vị giác lên đến đỉnh điểm để có thể nói là Ngon đúng nghĩa ( cái này mình ko nói quá nghen bị mình thích ăn thịt và cay mà )he he . Mình cứ múc ăn dù vẫn tự nhắc trong lòng " nhớ chừa lại để chụp hình đó " . Khi thấy còn lại đủ để chụp hình thì mình ngưng lại ... 

Cảm ơn Bé 2 lia lịa ! 

À ! chợt nhớ là lúc chụp xong tính viết bài liền nhưng ráng đợi Anh đi làm về rồi để Anh ăn thử coi Anh phản ứng ra làm sao . Lúc nấu là trưa nên chiều Anh về là hết mùi rồi , chỉ đến lúc 2 đứa ăn thì bắt đầu chiên cơm để trộn thì mới có mùi ( nhưng mình đã đốt nến thơm sẵng ) . Khi Anh đã sẵng sàng ăn thì mình chiên cơm . Bê ra bàn 2 dĩa kèm theo 1 dĩa to dưa leo cà chua cho Anh dễ ăn , Anh nhìn cơm và chỉ nói " cảm ơn em " rồi ăn . Mình vừa ăn vừa quan sát thì thấy Anh ăn 1 muỗng , rồi nhìn dĩa cơm , ăn 1 muỗng nữa rùi bê dĩa lên ngửi ngửi rồi nói " Baby ! Anh smell mắm tôm " mình nói là chỉ có chút thôi , Anh cứ ăn đi ngon lắm mà !
Rồi thì Anh cũng ăn hết dĩa cơm với dưa leo + cà chua . Ăn xong mình cười cười hỏi " ngon mà đúng không Anh ! " thì Anh thật thà trả lời " nếu đừng cho mắm tôm Anh mới thấy ngon em !"

Chồng thiệt tình ...