Monday, January 5, 2015

BÁNH ĐÚC NHÂN TÔM THỊT



Hồi còn ở VN mình cũng có ăn qua và lần món Bánh Đúc Nhân Tôm Thịt . Bánh này ngon nhưng với mình thì mau ngán vì béo nhiều của nước cốt dừa và nếu mình ăn nhiều nước dừa quá sẽ bị khó chịu cả ngày  . Còn như ai thích vị béo của nước cốt dừa thì món này làm đơn giản và ngon .

Lần đầu tiên làm , mình theo  Cách Chỉ Dẫn  của cô Diệu Thảo . Bánh làm xong ăn rất ngon nhưng mình không thích lắm phần bột vì quá béo và hơi mềm . Vài lần sau mình thử với những công thức sưu tầm trên mạng , cuối cùng mình chọn công thức này vì thấy bột mềm mịn - hơi hơi dai nhẹ rất ngon .


Đây là công thức bột bánh được sưu tầm trên GG

- 140g bột gạo, 20g bột năng, 300 ml nước, 200ml nước cốt dừa, xíu muối. Tất cả khuấy tan, thoa dầu vào khuôn , rồi rót bột vào mà hấp chín.

Phần nguyên liệu cho nhân thì mình làm giống cô , nhưng cách thức sơ chế thì theo ý mình hi hi !( ví dụ như củ sắn cô cắt sợi thì mình cắt hạt lựu ... )


Mình không thích ăn quá nhiều bột nên mình chỉ đổ 1 lớp bột rồi cho nhân lên thôi chứ không đổ 2 lớp bột , còn nước mắm thi chỗ mình ở không có bán dừa tươi nên mình pha nước mắm với nước như bình thường và cũng ngon không kém !


Anh thích món này và ăn nhiều vì nó mềm và béo , trong khi mình ăn cầm chừng thôi vì sợ đầy bụng dù rất ngon miệng . Trong lúc ăn , thấy mình còn thèm mà không dám ăn nữa thì Anh nói " em em ! hay là mai mốt em đổi nước dừa là sữa đi em , Anh nghĩ cũng giống và ngon em " . Nghe Anh nói xong thì mắt mình mở to khoái chí , ờ hen ! sao mình không thử với sữa mà cứ phải là nước cốt dừa ta !? Mình khoái chí khen Anh giỏi lia lịa , Anh cười  !

Món này quan trọng nhất là nước mắm phải pha ngon , vị vừa miệng hơi ngọt nhẹ . Kế đến là bột phải mềm mịn béo thơm mùi cốt dừa , nhân xào không bị khô .

Công nhận món này lâu lâu ăn lại rất ngon !