Friday, June 3, 2016

CÁ CAM KHO NƯỚC DỪA TƯƠI





Em đi chợ bán hải sản của Mỹ , thấy mực tươi nên mua gần 15lbs để dành 2 tuần nữa có party ở nhà . Làm sạch sẽ và gói cẩn thận sau đó đem vào cất tủ freezer , sẵng đó xếp lại đồ trong tủ cho gọn mới phát hiện sót lại 1 bịch cá cam . Mà bịch này vừa to lại toàn là phần thịt ở chỗ bụng mới ngon .

Vậy là trong đầu nghĩ đến 2 món , một nửa làm lại món  Cá Cam Kho Cà   cho Anh , phần còn lại kho theo kiểu  Cá Ngừ Kho Nước Dừa  ăn thử coi cá này coi ngon như cá Ngừ không .



Thật ra từ lúc miệng bớt đau , ăn uống được được là thèm ăn cay lắm ! nhưng lúc đó chỉ cần dích chút xíu ớt cho vào cơm là cái miệng rát ơi là rát nên em không dám ăn mặc dù rất thèm . Đến nỗi có một bữa lúc đọc kinh xong , em luôn là người cầu nguyện 1 câu với Chúa là " Cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con được có bữa ăn này , chúng con cảm ơn Chúa " rồi sau đó làm dấu rồi Anh và em măm măm . Nhưng lần này đọc xong câu đó thì em lại thêm 1 câu xuất phát từ đáy lòng " Xin Chúa cho miệng con mau lành để con được ăn cay ! Con cảm ơn Chúa " , vừa dứt lời thấy Anh giật mình trợn mắt nhìn ,  em mở mắt to như 2 cái chén cơm ngạc nhiên nhìn lại Anh . Anh quát nhẹ " Vậy mà cũng xin được à !? " lúc này em mới thấy quê quê " thì em thèm mà ! không có em ăn cơm có ngon đâu , Anh cũng thấy mà  " . Anh lườm em hi hi !



Có lẽ vì vậy mà giờ có cá này là nghĩ ngay đến món ấy , cái vị cay nồng nàn chưa ăn đã xuýt xoa rồi . Cũng làm i chang các bước và cuối cùng có một nồi cá kho nho nhỏ chắc ăn được 2 bữa .
Em lưỡng lự không biết ăn với cơm hay bún nhưng cuối cùng quyết định là ăn bún . Dưa leo và giá - kinh giới sẵng có , rau thơm thì em có trồng 3 chậu nhỏ là húng quăn - húng cay - dấp cá ra xum xuê mà em chẳng ăn , chỉ sáng sáng ra ngắm cho sướng mắt , giờ nó được vinh dự phục vụ bữa ăn cho em rồi hi hi !


Lâu lắm rồi không ăn lại cá kho kiểu này ( vì sợ ăn lại cá ngừ thì bị ngứa đến nỗi phải đi bác sĩ như hồi trước ) nên giờ thấy ngon một cách khủng khiếp . Vì thịt cá ở phần bụng nên không quá khô cứng như thịt cá ngừ , thịt cá chắc và hơi béo một chút , thơm lừng mùi hành tỏi phi thơm với mùi ớt hăng hăng cay nồng , thoang thoảng thơm mùi nước dừa tươi ... phải nói là rất ngon và thích nhất là không tanh .


Thèm cay quá đến độ giờ nhìn hình mới thấy tấm nào cũng có hủ ớt mới chịu nổi  hi hi 

Dưa leo bằm sợi - rau thơm các loại cắt nhỏ cho hết vô tô , xếp bún lên trên rồi chan nước cá và cá lên bún , dằn thêm chút nước mắm mặn , trộn đều tất cả và ùm lia lịa . Dưa leo giòn giòn lẫn với bún mềm mại , rau húng cay rất hạp ăn món này vì có mùi thơm hơi the , thịt cá béo nhẹ thấm gia vị rất thơm và đã nhất là cay nồng nàn , cay hít hà , cay đến 2 môi tê tê và em thì lâng lâng ... Ngon quá ! ngon quá ! Ngon đấm ngực luôn ! hí hí !