Wednesday, February 19, 2014

BOILED CRAWFISH ( CRAWFISH LUỘC )





Trưa nay trong lúc ăn cơm , Anh nhắc sắp đến mùa Crawfish rồi . Nghe xong tự nhiên thèm ghê . Chỗ mình ở cứ đến mùa Crawfish là như lễ hội vậy . Tiệm seafood người ta xếp hàng mua Crawfish , weekend  nhà nhà luộc crawfish .  Năm nào cũng vậy , cứ đến mùa là Anh và em ăn liên tục . Có khi Anh mua sống về  luộc rồi rủ bạn bè ghé ăn  , có khi lười thì đi tiệm mua ăn , khi thì chú cô hay em chồng luộc rồi gọi đến ăn , khi thì bè bạn ... 

Nhưng mình rất thích ăn crawfish Anh luộc lắm ! Anh luộc rất vừa miệng - thơm và ngon ! Mấy em Anh  cũng hay kể với mình " Hồi xưa mỗi khi đến mùa là Anh Thanh đều luộc cho cả nhà ăn , sau này tụi em biết luộc rồi thì tự làm lấy " .  Giờ thì Anh chỉ luộc crawfish cho mình em ăn thôi ha Anh ! hi hi !



Luộc Crawfish thì tiền gia vị còn nhiều hơn tiền mua crawfish nữa , nhưng mà điều đó chẳng quan trọng , ngon là nhất ! Không biết có đúng hay không , nhưng thấy dân ở NO ai cũng nói ko đâu luộc crawfish ngon bằng NO hi hi ! mình chưa từng ăn thử món này ở ngoài tiểu bang nên ko biết .

Gia vị để luộc Crawfish , trong hình thiếu cần tây ( celery )


Anh luộc bắp - nấm - sausage - khoai tây trước .



Kế đến là Crawfish



Lên bàn là măm măm thôi ! Thịt crawfish ngọt thơm mùi cajun seasoning đặc biệt . Anh chấm với hot sauce pha cùng Mayo . Mình thì chấm với hot sauce pha với chanh .



To vầy mà khi ngắt đầu - bấm đuôi thì chỉ có nhiêu đây thịt thôi hi hi ! 



Crawfish luộc cay ăn hít hà mới ngon , uống thêm bia thì chỉ có 4 chữ thôi " trên cả tuyệt vời " . Mỗi một lần ăn thì Anh và em ăn trung bình phải 10 lbs . Con này rất lạ , ăn ngán và no rồi thì thôi nhưng đến ngày mai lại thấy thèm và lại ăn tiếp nhưng vẫn thấy ngon như thường . Và có thể ăn hàng ngày cũng được , không hề chán ...  Với lại nếu ăn ko hết thì gỡ lấy thịt và nấu Gumbo ngon vô cùng . 




Nhìn hình năm ngoái làm thèm quá ! đợi vô mùa cho nó to thì Anh sẽ luộc cho ăn thôiii ! chẹp chẹp !