Tuesday, April 8, 2014

ĐẬU HỦ NHỒI TÔM THỊT



Từ gần trưa nay đến giờ mưa gió tơi bời . Ngồi ăn cơm mà thấy bên ngoài  gió thổi hoa Đỗ Quyên rụng đầy dưới đất thấy mà thương . Cũng hên sáng nay mình ra chụp được vài tấm , chứ nếu không thì ngày mai hoa có còn cũng dập nát tả tơi hết ! 

Món Đậu Hủ Nhồi Thịt này vốn dĩ đã khó chụp hình ,  trời lại kiểu này thì hình cũng be bét luôn ! hi hi ! Đành vậy chứ biết làm sao . 


 Thường thì đậu hủ nhồi thịt rồi đem sốt cà , mình thì không thích ăn kiểu đó nên mình toàn nhồi thịt xong đem đi kho . Đậu hủ mua về nạo sạch ruột , giữ lại chút ruột để trộn với thịt xay + tôm tươi bằm nhuyễn + hành tây cắt nhuyễn , nêm thêm chút xíu gia vị và nhiều tiêu .

Cho ít dầu vào chảo và chiên sơ mặt đậu hủ cho cháy xém rồi gắp ra dĩa , dầu dư thì cho hành tỏi vào phi thơm cho vàng và tắt bếp . Cho vào chảo ít nước mắm - chút nước -  đường - chút bột ngọt quậy cho đều , nếm thấy có vị mặn dịu hơi ngọt là được ( vì một chút nước gia vị rặc xuống là vừa ) kế đến xếp đậu hủ vào và mở lửa cho nước trong chảo sôi nhẹ . Đậy nắp lại cho đến khi gia vị thấm vào miếng đậu hủ , hành lá cắt khúc rải đều lên trên chảo đậu . Mở lửa hơi lớn cho nước sệt lại là xong . rắc nhiều tiêu cho thơm . 


Lúc em chụp hình , Anh đi đến ngó ngó rồi Anh nói " em ký tên lên món ăn cho oai đi em " . Mình hỏi Anh ký làm sao thì Anh nói em viết tên em lên bằng ketchup hay gì đó có thể . Nghe thấy hay hay nên mình  lôi chai tương đỏ ra viết . Muốn viết chữ Anhvaemtt1 nhưng nó dài mà mình lại viết to nên viết được có vầy . Gọi Anh lại ngó thử thì vừa ngó thấy Anh đã cười ha ha ! Anh nói ai viết như em , người ta viết ký hiệu của tên thôi , giống vầy nè ... vầy nè . Ta nói thấy tay Anh quơ quào diễn tả mà mình chóng mặt quá nên nói Anh ngừng tại đó , xúi em làm chi để còn mất thời gian hơn . Anh lại cười ha ha ( người gì mà dễ cười quá đi ! ) Công nhận mình viết nhìn " gướm giếc " quá ! hi hi ! ( mình cũng dễ cười luôn )


Món này Anh dễ ăn vì nhân có trộn thêm tôm và hành tây thì làm cho thịt không bị khô và nhân thấm gia vị  rất ngon , lại thêm mình kho riu riu cho mềm nên Anh chỉ cần ăn với dưa leo + cà chua + xà lách thôi , không cần nấu thêm canh cho Anh . Bày ra cho Anh 1 dĩa - em 1 dĩa là cứ vậy măm măm !