Friday, August 16, 2013

TỰ LÀM CHẢ LỤA - BÁNH MÌ PATÊ CHẢ LỤA



Đây là món mà mình rất thích khi nhìn thấy Bên Nhà Em Khánh Vân ( em không viết cách làm trên bài mà viết ở phần comment cho bạn Tiff vậy em cho chị copy lại ct của em để ở đây cho các chị - các bạn có ai muốn làm thì dễ tìm em nhé !  )

Ct chả e làm cho 1 kg thịt xay (e mua ở Costco)
- 8 muỗng súp nước lạnh (muỗng súp nhựa ăn phở)
- 1 muỗng súp gạt bột năng
- 1 muỗng súp gạt potato starch
- 4 muỗng súp nước mắm ngon
- 3 thìa cà phê đường
- 2 thìa cf dầu ăn
- 1/2 gói bột nở Alsa
- 1 muỗng tsp magarine

Chị mua về trộn gia vị vào với nước lạnh rồi đổ vào thịt, dùng chân dẹp KA đánh chừng 1 phút, sau đó bỏ vào tủ đá ( freezer ) qua đêm . Chừng nào muốn làm chị bỏ lên ngăn mát khoảng chừng 3 - 4 tiếng, khi rờ vào sồn sôt đá thì chị đem bỏ vào máy và quết tới khi thịt trắng và dẻo ra là đc, à, quên, khi mình quết thì mình cho vào thêm chừng 1 muỗng tsp magarine . Gói lại và đem hấp, rồi chiên là xong.

Nếu lười thì chỉ cần quết nhưng nếu chị siêng thì chị cho vào xay từng lượng thịt phù hợp trước, chừng 1 phút rồi đem ra quết thì miếng chả nhìn đẹp hơn thôi, còn nếu quết mà không xay thì nhìn miếng chả giống của em đó.


Ở khu bên nhà má chồng mình ở có một tiệm làm chả nổi tiếng từ năm 76 tới giờ ! Đối với mình chả ăn ngon và dai nhưng mùi nước mắm hơi nồng chút nên mình cũng ko gọi là quá thích . Những lần có dịp đi Dallas chơi mình mua nhiều chả ở tiệm Ba Lẹ . Mình rất thích ăn chả ở tiệm này nhất là chả Huế ngon và thơm .

Lần đó đọc ct của KV xong mình háo hức muốn làm lắm ! nhưng rồi cái cục lười nó làm mình toàn đi mua về ăn thôi ! Cũng may là nhờ làm Bơ với Pate nên xâm mình làm luôn chả lụa hì hì ! Lúc làm chả lụa thì tâm trạng không lo lắng chút nào vì nhà mình cũng có sẵng chả lụa mua trong tủ rồi, nếu lỡ có thất bại thì chẳng có gì phải rầu .

Mình làm theo y chang em Khánh Vân chỉ và lúc cho vào máy quết thì nói thiệt mình nôn quá nên cho quết cũng ko lâu lắm ! sau đó gói chả lụa vào plastic wrap và bọc giấy bạc bên ngoài đem hấp . 



Chả lụa chín thì mình cắt ra ăn thử , ta nói sao mà ngon ghê ! cái này làm chơi mà ăn thiệt nè . Chả mới ra lò ăn dai nhẹ - ngon và thơm ( lần sau mình quết cho thiệt kỹ cho nó dai nhách luôn ! ha ha ! ) . Từ ngày qua đây chỉ có vài lần là mua được chả còn nóng , còn lại toàn mua để đông đá thôi ! 


Giờ tự tay mình làm ra 1 cây chả lụa vừa ngon lại dễ dàng như vầy thì thiệt là thích ! 8 cảm ơn em nhiều lắm nhé Khánh Vân !  . Anh và em ăn vã hết nữa cây , còn nữa cây để dành chiều mình ăn Bánh Mì Bơ và Pate + Chả Lụa . Ngày hôm sau mình lại tiếp tục công cuộc làm chả lụa vì Anh nói " mình ăn bánh mì giống hôm qua nữa đi em , Anh thích " 

BÁNH MÌ PATE CHẢ LỤA
 

Bơ - Pate - Chả Lụa thì tự sản xuất rồi  . Bánh mì thì mua ( bị rẻ và rất ngon nên ko cần làm ). Đồ chua - hành ngò - ớt - dưa leo có đầy đủ hết nên giờ mình chỉ việc làm bánh mì cho 2 ta gặm thôi !  ( Với lại tương lai gần là mình làm luôn thịt đỏ để ăn bánh mì thịt luôn !  )


Khi ăn Anh khen ngon thì đã đành , mình cũng tự khen luôn mới ghê ! cứ lảm nhảm " ngon ghê Anh ha " " sao mà em làm ngon quá vậy không biết... " rồi cười sung sướng không kiềm chế luôn , đến nỗi Anh phải nói " Ừ ! ngon lắm rồi ! em lo ăn đi cứ tự khen mình nhiều quá ! "  . Bình thường chắc mình sẽ giận vì Anh nói vậy nhưng mình đang vui vì mấy món mình làm thấy ngon quá nên mình chỉ cười rất hiền lành ha ha ! 


Mình có 1 cái tật đánh chết không bỏ  đó là khi cầm ổ bánh mì trên tay , việc đầu tiên của mình là moi hết ruột ra chỉ ăn vỏ ( dù là ăn không hay kẹp thịt cũng vậy , chỉ khi đi mua thì chịu vậy vì kêu họ moi ruột ra chắc họ đuổi ra khỏi tiệm luôn quá !  ) . Vậy cho nên mình quên là chụp hình , cũng moi ruột ra nên bánh mì có 1 lỗ mất cảm tình hết sức . 
Tuy mất thẩm mỹ thôi , nhưng mà ăn thì vẫn ngon lành ! 8 đang vui nên bán bánh mì ko lấy tiền đâyyy ! Nhà mình ai muốn thì nhanh chân ghé đến 8 làm liền !