Wednesday, November 13, 2013

BÁNH TÉT VÀ NGÀY MÙNG 1 TẾT 2013



Trước hết là mình phải khoe với cả nhà món Bánh Tét mình làm theo cách chỉ dẫn của nàng MuLan giỏi giang đây !  Thật ra Ml không có chỉ mình món này mà là chỉ mình món Nem Chua Nướng . Nhưng khi mua bì tươi đông đá về mình thấy trắng bóc và ngửi thử hôi mùi thuốc tẩy quá nên mình không dám làm cho Anh ăn và quăng không kịp nhìn lại luôn ! . Mình lê lết qua nhà Ml tính than thở thì bị ngay cái món bánh tét này của Ml nó như có sét quánh trúng ngay tay mình . Rồi mình thấy Ml chỉ cho em Xuân rất tận tình dễ làm và dễ hiểu nên mình thích . Chưa kịp nhúc nhích gì thì chị Lan đưa lên Bánh Tét 3 màu ngon và đẹp không thua gì nhà nàng ML . Nhìn xong mình choáng và mình quyết định lăn xả làm liều thử coi mình có làm được không ! Mình làm theo y cách ML làm bánh + với cách chỉ em Xuân . Thành phẩm đáng lý được 4 cái thì mình cho ra 2 to và 1 nhỏ ha ha ! Cách gói thì tự chế luôn vì coi cái video clip thấy cột vèo vèo mà mình ko hiểu gì hết 


Nhân thì hồi đầu mình ko biết là để nguội nó sẽ dẻo lại và nắn được nên khi xay xong còn nóng thì mình cho lên nếp luôn nên nó ko tròn và nằm ở giữa được . Còn dư chút nhân đậu khi nguội rồi thì nắn kiểu gì nó ra kiểu đó ! Uổng ghê ! Nhưng khi ăn thì nhân thật mềm và béo thơm . Thịt thì mình ko cho nhiều vì lúc đầu làm sợ ko ra bánh thì uổng thịt nên cho mấy miếng thôi hi hi ! Lần sau thì tha hồ bỏ thịt ăn cho đã ! 
Vỏ bánh dẻo mềm ăn rất ngon , mình ăn chung cây bánh nhỏ với cô chồng , cô nói ngon dẻo như bánh cốm  . Còn Anh thì... hi hi Anh ăn tà tà đến tối mùng 1 là hết sạch .

Chiên thêm mấy khoanh chụp hình xong thì Anh ăn hết luôn với chả lụa mình làm . Mu Lan ơi ! 8 cảm ơn Ml thiệt nhiều nhiều lắm ! Lần đầu tiên 8 gói tuy ko đẹp nhưng chất lượng bánh thì không thể chê được . Ngon lắm Ml ui !  


Sáng nay Mùng 1 đi nhà thờ về thì ghé thăm Bà Nội rồi đổ bánh xèo cho mọi người tụ về . Mình làm 1 thố nước mắm và đổ hết 4 gói bột bánh xèo . Các cô thì lo rau và phục vụ các cháu . Đổ xong mình muốn sụi 2 cái cẳng luôn ! mệt nhưng vui  . Gần chiều về nhà tắm 1 cái và ngủ như chít ! Tối làm cơm mùng 1 cho 2 vợ chồng ăn . Vì năm nay sáng ở nhà Bà rồi nên mình ko bày nhiều món ăn 1 lúc như năm ngoái . Chỉ ăn vầy thôi ! Mùng Một Tết đã qua .... !