Tuesday, March 25, 2014

CANH CÀ RỐT KHOAI TÂY NẤU SƯỜN

 

 Thiệt là bối rối khi viết tên cho món canh này , viết đủ thì nó dài thòng mà viết ngắn thì thiếu sót quá nhất là canh này mình nấu lại toàn bắp cải trong nồi . Nhưng khi nhìn hình đã chụp mới phát hiện ra toàn cà rốt hi hi ! Phải chi có thêm cái bông cải trắng hay xanh cho vào thì chỉ cần viết là " Canh Súp Lơ " là biết ngay trong canh có những thứ gì rồi . 


Canh này là thành quả của việc đi chụp bắp cải của Anh và em đây . Chắc chỉ tốn tiền mua mỗi sườn còn mấy thứ kia free nên nồi canh nó có vẻ ngon ngọt hơn bình thường ha ha ! Hiện tại thì còn lại 1 cái bắp cải và mấy bịch cà rốt nhỏ loại để ăn salad . Trưa nay trong lúc đang nấu canh thì lên kế hoạch với Anh là nấu Cháo Vịt hay Bún Vịt  rồi bào bắp cải làm gỏi để giải quyết cho hết . Anh nghe xong thì cứ " tùy em đi em , em muốn nấu gì em nấu , em nấu gì Anh ăn cũng được cũng ngon hết " . Thấy Anh nói vậy em cười toe toét và tặng Anh  2 chữ " kiss ... " .  Anh cười ha ha !  

 
Mình và Anh đều thích ăn canh này , nhất là mình thích nấu với sườn non , khi ăn mình chấm sườn với nước mắm mặn dằm ớt ngon gì đâu luôn . Nhiều khi chẳng ăn cơm , cứ ăn canh thật nóng với sườn non cho đến no thì thôi . Có điều mình không ăn khoai tây , mình ghét tệ , nhưng french fries thì mình rất thích ăn hi hi !  Còn Anh thì khoái ăn khoai tây .