Wednesday, January 13, 2021

HEO QUAY

 


Nhắc đến món này là em nhớ đến mẹ của mình . Hồi 2007 , em có đưa mẹ sang chơi vài tháng , thời gian đó Anh và em chỉ đi làm , về nhà được mẹ nấu cho ăn sướng lắm . Lần đó mẹ làm cho hũ rượu Mai Quế Lộ đến giờ vẫn còn và chỉ em làm heo quay . 

Lần đầu tiên được ăn heo mới ra lò mà lại ngay chỗ thịt ba rọi , nó ngon không biết nói sao luôn . Có điều ăn xong thì phải chui đầu vào lò lau chùi thấy mồ luôn 🤣 , bị hồi đó mẹ em nướng heo có xâm lên da . Lúc nướng cho da giòn thì mỡ nó bắn như pháo bông ha ha . Hên là ăn quá ngon và da giòn tan nên cũng ko bỏ công lau lò nướng . Rồi mẹ về lại VN thì sau đó có thèm nhưng ko làm vì sợ lau lò 😆


 

Sau này viết blog cũng có làm heo quay lại , và cũng có nướng kiểu xâm da nhưng lại được chỉ là không xăm da quá sâu đụng mỡ sẽ bị văng . Mà nói thiệt hồi đó làm heo quay sao thấy nó cách rách sao đó nên thật sự khi nào siêng siêng em mới làm , chứ ko là đi mua . 
 
Thời gian trôi đi ... thì từ lúc đó đến bây giờ đã 13 năm , em làm heo quay ngon lành chỉ từ năm thứ 13 🤣 . Thiệt cũng là nhờ chị Danh chỉ cho em cách nướng heo quay nhàn cực kỳ mà còn sạch sẽ không văng ... để rồi tiệm heo quay hết ăn được tiền của em 🤣 . Cảm ơn chị thương 😘❤️
 

Heo quay mua về rửa và cạo da cho sạch , lấy giấy thấm khô miếng thịt và ướp gia vị theo ý thích lên phần thịt rồi cho vào dĩa để phần da nằm trên . Da không ướp , không xăm xiếc gì hết , chỉ cần phải thật khô ráo . Cho vào tủ lạnh không che đậy gì hết , để 2 ngày cho thịt thấm gia vị và da khô thêm . Khi nướng cũng để thịt nằm lên vĩ i vậy , dưới có hứng 1 khay nước để khi nướng thịt không bị khô . Nhiệt độ 350F khoảng 35 phút tùy theo miếng thịt lớn nhỏ . Thịt chín dời lên sát trên lò và chọn Broil với chế độ cao . Nhìn thấy da phồng lên vàng ươm là lấy ra để thật nguội rồi chặt miếng theo ý thích . 

Nướng trong cái Instant Pot Omni cưng ơi là cưng , thành phẩm ra chỉ có nhìn xuýt xoa và ăn thì ngon đấm ngực