Saturday, December 22, 2012

BÁNH CỐNG





Hồi trước bão Katrina , mình cũng có sắm 1 bộ khuôn đổ Bánh Cống và thỉnh thoảng thèm cũng làm mà ăn . Nhưng sau bão thì chẳng còn gì nên ko mua lại nữa và nhịn luôn cho đến khi làm Bánh Khoai Lang theo Bé 2 mới ăn lại . Sang nhà chị Orchid , thấy chị làm bánh này thì mình thèm quá bị hồi còn ở nhà , thỉnh thoảng Mẹ cũng có làm cho ăn bánh này với rau sống chấm nước mắm chua ngọt , hay đi ăn bánh cuốn có kèm theo bánh Tôm hay bánh Cống nữa .

Đi chợ cứ nói mua khuôn mà lần nào cũng quên , bữa phải ghi xuống tờ giấy để khỏi quên và vào chợ là đi 1 mạch xuống chỗ để khuôn cho khỏi quên . Mình làm theo công thức của chị Orchid Em cảm ơn chị nhiều lắm ! và mình cũng bóc vỏ tôm ra vì Anh ăn ko ăn được vỏ tôm .


 Lâu rùi ko làm nên cũng lọng cọng quá trùi ! bù lại ăn 1 bữa ngon và no căng bụng luôn ! Chỉ buồn 5 phút là lúc làm trời nắng đẹp , chắc mẩm phen này chụp hình đã lắm đây , ai ngờ làm xong chuẩn bị chụp hình thì trời xám xịt , mưa như trút nước ! Mà hên là ko có sấm sét , chứ ko là cup điện như chơi ! Ngồi nhìn trời rồi nhìn dĩa bánh mà nẫu cả ruột , đợi tạnh mưa thì đến bao giờ , mà đợi lâu quá bánh nhìn hết ngon - chụp hết đẹp - ăn hết ngon mới khổ 

Mà mang lên bếp cho đèn rọi xuống chụp như hồi trước thì cũng được đi nhưng bếp mới nấu xong còn nóng hổi thì làm sao lót khăn , sắm tuồng cho được ! Bực quá ! thôi thì ... Mưa rơi mưa cứ rơi... Chụp hình mình cứ chụp .... Ai ngắm thì cứ ngắm ... Ai chê thì cứ chê ( ko buồn nghen )  ... ai khen thì mình khoái 

Đang tính ăn thì trời tạnh mưa , có chút ánh sáng le lói , nhưng hồi nãy chụp lia lịa mỏi lưng và bụng đói lắm rùi nên ráng lê lết bê dĩa bánh đến bên bàn chụp thêm 1 tấm thôi , chứ ham hố chụp tiếp lỡ ngã vật ra thì chả có ma nào biết mà cứu .




Nhà mình ai không sợ béo - không sợ lên cân - chỉ sợ không ăn sau sẽ ân hận thì nhanh chân ngồi vào bàn ăn đua với Em nè !