Friday, May 30, 2014

VUI CHƠI Ở HOUSTON

Lễ memorial day vừa rồi mình cùng gia đình chị Loan đi Houston chơi . Sáng Chúa Nhật sau khi đi Lễ xong thì rời nhà khoảng 9h30 . Trên đường đi thì dừng ở McDonald's ăn sáng và đến HT lúc 3h hơn . Vì đi chung với gia đình chị Loan nên mình không liên lạc với chị Danh . Họ hàng bên chồng mình cũng ở HT đông nhưng thường Anh và mình chỉ đến HT chơi ở lại qua đêm rồi hôm sau chơi đến trưa thì về nên ít khi liên lạc , nếu đến thăm người này mà không thăm người kia thì cũng ngại nên chỉ ăn chơi rồi chuồn êm hi hi ! Có lúc mình nói với Anh có khi nào đi lang thang gặp chị Danh ko , Anh cười . Nhưng thật sự mình thấy nhớ chị ... khi nào có dịp đi 2 vợ chồng thôi thì mình nhất định sẽ đến thăm chị !

Chuyến này mình đi ta nói chỉ ăn - ăn - ăn và ăn . Từ chỗ mình đến HT chỉ mất từ 5 tiếng rưỡi đến 6 tiếng lái xe mà thôi cho nên đối với mình hay người Việt ở chỗ mình thì HT không có gì là xa lạ . Mình có người quen cứ vài tháng đi HT một lần chỉ để ăn cho đã rồi về chứ không có gì ngoài ra . Sáng Chúa Nhật chừng 4 giờ là họ khởi hành , tới nơi gần 10h là kịp giờ ăn sáng , sau đó đi lang thang trong Hongkong mall chơi , rồi ăn trưa ở tiệm ưa thích , mua đồ ăn mà ở chỗ mình không có mang về , đến 4h chiều lại lên xe về NO .  Mình không thích đi vậy vì cảm thấy rất mệt và cập rập nên thường book khách sạn ở qua đêm , đến trưa hôm sau trả phòng mới đi ăn uống tiếp - mua đồ linh tinh rồi về . Hồi trước mình rất hay đi , đi riết ăn cũng chán nên hơn 2 năm nay mình không đi HT nữa .

Khi đến nơi thì bụng ai cũng đói , thế là kéo nhau vào quán Kim Lợi . Quán ghi Hủ Tiếu Nam Vang nhưng coi thực đơn thấy mấy món dặc biệt của quán thì chọn Bún Riêu Ốc Hương và Bún Bò . Cá nhân mình thấy Bún Riêu ngon hơn, Ốc dai mềm và huyết rất mềm không tanh , mùi Bún Riêu thơm , vị vừa miệng . Còn Bún Bò thì bình thường .

Ăn no xong thì đi book khách sạn ngay gần đó . Mình có nói chị Loan là đặt phòng trước mấy ngày cho chắc vì sợ lễ thì đông , nhưng chị nói chắc không đông đâu . Ai dè mình đoán không sai , khi vào đặt phòng thì phòng thường đã hết , chỉ còn có Suite room . Nghe giá thôi đã thấy tiếc tiền ( bị chỉ ở một đêm và toàn đi ra ngoài chứ có ở lâu trong phòng để ngủ và thư giãn này nọ ... ) nhưng vì nó ở ngay khu ăn uống của Vn , đi lại rất tiện nên thôi lấy luôn hi hi !
Phòng nằm ở lầu cao nhất nên nhìn ra bên ngoài cũng thấy mát mắt , nhìn xuống có hồ bơi cũng bình thường . Phòng ngủ  rộng rãi , bathroom có bathtub to đẹp - bài trí đơn giản nhưng xinh xắn . Thích nhất mấy cái khăn họ gấp nhìn dễ thương ghê . Phòng khách rộng và sofa cũng to luôn .  . Nói túm lại vẫn thấy tiếc tiền vì mình không có giờ để thư giãn ở đây .

Nghỉ ngơi chừng 1 tiếng thì kéo nhau vào HK mall đi lòng vòng và mua khô bò . Tiệm ở đây bán nhiều khô bò và mứt này nọ nhiều hơn cả tiệm Vua Khô Bò nằm ở đối diện Phước Lộc Thọ nữa . Xem - ăn thử này nọ thì cuối cùng mình mua  cá cơm khô và bào ngư khô . Trước giờ nghe đến bào ngư thì nghĩ là nó mắc lắm . Giờ thấy bán 1 lb cũng không quá mắc nên mua về ăn thử . Chị chủ tiệm nói nấu cháo ăn ngon lắm . Chị Loan mua khô bò và trái cây xí muội đủ loại về làm quà . Rời đó xong thì đi vòng hết mall thì đi ăn tối .

Bữa tối này thì ai cũng nhất trí là đi tiệm Vinh Hoa ăn , Chị Loan mê món Ruột Heo Chiên ở đây , mình thì món gì cũng ăn hết vì thường tiệm tàu làm mấy món chiên và xào rất ngon . Vì đồ ăn hơi nhiều lại vị không mặn nên mọi người ăn kèm chút xíu cơm thôi . Anh cứ nhìn mình nhắc nhở " ăn đi em ! chụp hình ít thôi em " hi hi ! Thức ăn ngon vừa miệng .

nghêu xào tỏi

scallop xào đậu

Ruột heo chiên  giòn

Lobster rang muối

Ếch lăn bột

Cải Làn Xào Tỏi

Vịt Phá Lấu

Ăn xong rời đó về lại khách sạn khoảng 9h , tuy đồ ăn nhiều nhưng vì không ăn nhiều cơm nên chỉ vừa bụng chứ không no . Cả nhà xem TV rồi ngồi chơi cho đến hơn 12 giờ thì lại rủ nhau ra Tân Tân ăn khuya . Tiệm này lần nào mình ghé về khuya cũng đông , có một điều mình cảm thấy mà không biết đúng hay không là đồ ăn ngày càng dở . Mỗi lần ghé đây ăn khuya Anh đều muốn món cháo Hột Vịt Bắc Thảo , lần này không ngoại lệ nhưng nó dở quá đến nỗi Anh ghé sát tai mình nói nhỏ " em thử cháo đi , nó sao sao đó em " . Mình nếm thử thì cháo lợ lợ chẳng ngon lành gì , lại cái tô to vậy mà chỉ có vài miếng hột vịt nhỏ xíu bằng đầu ngón tay út và chút thịt bằm . Nói Anh bỏ cháo gọi món khác đi thì Anh nói thôi kệ ráng ăn hết , bỏ có tội ! . Mình thì gọi mì hải sản ( lần cuối cùng ghé đây mình ăn bột chiên nhưng quá dở nên lần này ko ăn nữa ) và ăn cũng tạm tạm . Anh chị Loan thì lâu rồi không ghé đây nữa nên thấy Anh ăn cháo cũng ăn theo và ai cũng chê dở , chỉ ăn có gần nữa tô thì bỏ .

Đi ra xe chị Loan nói dở vậy mà sao vẫn đông ta , anh Thành chồng chị nói tiệm này sống nhờ về đêm vì người ta đi club ra rồi ghé ăn luôn . Tiệm họ cũng có vài món ngon nhưng mình ăn cháo cho nhẹ bụng mà món đó họ nấu dở hi hi ! Tối đó đắp cái mền ghiền quen thuộc mình mang theo và có Anh bên cạnh nên dù lạ chỗ mình vẫn ngủ 1 giấc ngon lành .

Sáng ra sửa soạn xong xuôi thì trả phòng luôn và đến Ocean palace ăn sáng . Vợ chồng chị Loan và Anh thích ăn chỗ này , mình thì Kim Sơn hay chỗ này đều thấy giống nhau nên ai đi đâu mình đi đó , cứ lo cho mình ăn là mình vui rồi . Theo cá nhân mình thấy đồ Dim sum hễ có tôm là ngon , còn gọi mấy món thịt hay rau thì lại dở . Bữa này ai ăn gì thì gọi nên chỉ ăn vài món này .

Thêm mấy món này nữa là êm cái bụng

món phùng chảo này ai cũng khoái vì mềm và thơm ngon

mỗi mình khoái món này vì vỏ giòn thơm - dẻo dẻo

Ăn xong xuống lầu chụp vài tấm hình bên hồ sen cho nó mơ màng hihi ! Lúc này trời âm u và lâm râm mưa , theo thời tiết thì HT hôm nay có mưa và dự báo mưa cả tuần luôn . Anh chụp cho xong thì tính nhờ chị Loan chụp cho Anh và em , nhưng Anh cú đầu mình và mắng " sắp mưa rồi , không chụp gì hết ! đi mau "

Anh chị Thành Loan và con gái Kayley .

Hồ sen rộng và thật đẹp ! mình chụp vài tấm hoa sen để làm kỷ niệm

Lại đi 1 vòng HK mall , mình muốn mua ốc chỉ tay hay ngón gì đó về nhưng Anh không cho vì sợ nó hết tươi ăn vào bị rượt dù là có thùng đá . Vậy là chỉ mua mấy ổ bánh mì thịt và ít bánh trái vớ vẩn . Ghé bánh mì Lee mua vài hộp bánh bông lan về làm quà . Điểm dừng để ăn cuối cùng là Kim Sơn Buffet . Ta nói lần nào ghé cũng đông ác liệt , lấy số rồi mà hơn nữa tiếng mới được gọi . Chưa lần nào mà mình thấy đồ ăn tệ như lần này , có lẽ là do quá đông người nên đồ ăn lên không kịp hoặc là hết đồ ăn rồi hay sao đó . Toàn mấy cái món linh tinh gì đâu không thôi . Mình chỉ ăn được vài món như cá nục nướng muối sả - ốc xào là ngon . Crawfish thấy luộc có vẻ lạ nên ăn thử nhưng vì ko quen ăn kiểu luộc như vầy nên thấy quá dở . Cả nhà ai cũng không ăn .  Mấy món tráng miệng cũng ghê , lần cuối cùng mình đến thì có nhiều loại chè ngon và bánh ngọt , lần này có hột é - chè trôi nước - chè 3 màu - thạch đen và bánh bò nướng mà thôi . Mình lấy 1 chén thạch đen và hột é nhưng dở quá ăn ko được .

Thích cháo lòng ở đây nhưng không có hôm nay, ăn thử mì quảng thì chỉ phì cười .
Lúc chờ ở Buffet quên gọi lại tiệm Sinh Sinh để order Vịt Quay và Gà Hấp Muối nên khi rời Kim Sơn mới nhớ và chạy thẳng lại tiệm . Ta nói đông người mua quá nên lại phải chờ . Chủ tiệm nói không hứa có gà để bán hay không . Mua 2 vịt và 3 gà nhưng chờ 40 phút thì chỉ có mua được 2 con vịt . Lúc này trời đã mưa rất lớn và sấm chớp ầm ầm . Rời đó đi thẳng 1 mạch về lại NO . Xe đi được 2 tiếng thì buồn miệng quá lôi bánh mì thịt ra ăn . Bánh mì dở và không có thơm ăn chán phèo . Biết vậy mua bánh mì Lee ăn ngon hơn hay bánh mì Bale . Bánh bao và bánh linh tinh thì ngon . Về đến nhà gần 11h đêm .

Trước khi đi ngủ còn thì thầm với Anh rằng lần tới nếu có đi nữa thì không ghé Kim Sơn - Tan Tan , chỉ đi Vinh Hoa - Sinh Sinh -  Ocean palace và dành thời gian ăn thử ở Fung Kitchen với A Lý coi sao . Anh quát "  Khi nào đi nữa thì muốn gì cũng được ! giờ ngủ đi ! toàn nhớ ăn thôi ! chẳng nhớ chồng " . Mình nghe vậy thì cười há há ! Ghét Anh quá đi !