Monday, May 16, 2016

HẾT NƯỚC MẮM ...


Hôm qua là Sunday , Anh và em bận cả một ngày nên chẳng đi chợ được . Anh nhận làm bố đỡ đầu thêm sức cho con trai một người trong họ hàng . Sau lễ 11 giờ , gia đình đãi tiệc ăn mừng ở nhà và mời cả 2 vợ chồng . Hai tuần nay em bị lở miệng chưa khỏi dù đã đi gặp bs gia đình ( và được ông bs gia đình gửi đi gặp bác sĩ chuyên về da vào thứ 3 này ) cho nên chỉ có Anh đi tiệc .

Rồi 3 giờ chiều phải có mặt ở nhà anh chị Việt vì vợ chồng chị cũng muốn Anh đỡ đầu thêm sức cho con trai lớn của anh chị , bữa nay Anh xuống đi với thằng bé ra nhà thờ để cùng mấy Sơ tập đi đứng lên xuống gì đó cho thứ 5 này . Em ở nhà chơi với chị Việt , xã chị ở sau nhà luộc Crawfish . Ở chơi đến 8pm thì Anh và em mới rời được nhà chị để Anh về nghỉ ngơi mai đi cày hi hi ! Vì miệng đau nên bữa giờ em chẳng ăn được gì nhiều , mỗi bữa chỉ có 2 muỗng cơm và chút thịt luộc cắt nhỏ xíu dể nhét vào miệng nhai tếu táo cho bụng có gì đó để uống thuốc , ngoài ra chỉ uống nước và chút xíu sữa .

Sáng nay sau khi tiễn Anh đi làm thì sửa soạn rồi đi chợ Việt . Đi ngang qua kệ đựng nước mắm thì thấy trống gần hết , chỉ còn vài chai mắm mực gì đó . Bình thường thì nó đầy nhóc nhứ đủ thứ loại . Cùng lúc nghe tiếng người khách hỏi cô tính tiền " Nước mắm khi nào có lại chị " cô tính tiền nói có thể tuần sau mới có hàng . Em cũng hơi ngạc nhiên và chưa nhớ ra gì thì cô tính tiền nói tiếp " Người ta sợ cá chết bên Vn lấy làm nước mắm nên đổ nhau đi mua người vài két , giờ chả còn nước mắm bán " .

Trời ! ra là vậy ! Thiệt là hết biết nói gì luôn !

Hình mượn trên internet 


Em nhớ lại nhiều năm về trước , lần đó có Sóng Thần ở Nhật và vài nước gần Vn khiến nhiều người thiệt mạng . Ta nói một số dân chúng bên tiểu bang em ở ( tiểu bang khác em không có ý kiến vì không thấy , chỉ nghe kể )  nhao nhao đổ xô nhau đi mua nước mắm về trữ . Người nào người đó mua ít nhất là 2 két trở lên . Em có nghe biết cái quỷ gì , đến khi đi khắp các chợ không còn một chai nước mắm để mua . Được chủ tiệm cho biết ngyên nhân hết nước mắm là vì người ta sợ cá ăn xác chết , nguyên nhân tiếp theo là người này mua nhiều , người kia sợ hết không có mua nên cũng mua theo để dành . 

Rồi em vẫn bình thản hỏi khi nào có nước mắm lại thì nhận được câu trả lời " không biết nữa " . Lúc này em mới điên thiệt hi hi ! Thường mỗi khi nhà còn lại 1 chai nước mắm chưa dùng thì khi đi chợ em chỉ mua thêm 3 chai về nhà để dành mà thôi . Tuy còn nước mắm để xài nhưng trước kiểu suy nghĩ của một số người như vậy làm ảnh hưởng đến mua sắm của biết nhiêu người khác . 
Tưởng sao chừng tháng , thấy nước mắm vẫn ra đều đều lại thì những người mua trữ kia đem ra lại chợ có ý trả bớt lại , chủ tiệm sức mấy mà chịu ( hi hi ! )

Trưa nay chợt nhớ đến Mẹ ! gọi phone hỏi thăm và hỏi Mẹ có biết về chuyện người Sài Gòn đi biểu tình . Giỡn Mẹ hỏi có tham gia không , Mẹ nói chân Mẹ giờ đau niều hơn trước , đi coi còn không muốn nổi lấy sức đâu ra mà đi tham gia . Thương Mẹ quá ... !